Wikia Lồng Tiếng
Advertisement

Đông Nhi (tên thật: Mai Hồng Ngọc) là một nữ ca sĩ, MC và diễn viên lồng tiếng kiêm cosplayer người Việt Nam. Khởi đầu của Đông Nhi bắt đầu từ việc cô (xuất hiện với tên thật Mai Hồng Ngọc) bị loại ở Vietnam Idol 2007, cô được công chúng biết đến qua những bài hát do chính cô sáng tác như Bối rối, Ngọt ngào, Lời thú tội ngọt ngào,... và những bài hit khác như Cho em một lần yêu, Bad Boy,...

Đông Nhi xây dựng hình tượng một ca sĩ mạnh mẽ nhưng đáng yêu, chăm chỉ và tốt bụng. Ngoài Vietnam Idol, cô cũng tham gia rất nhiều cuộc thi ca hát, gameshow, các chương trình văn hóa, hay các hoạt động từ thiện, xã hội, đặc biệt cô chính là MC cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ 2013 và là quán quân cuộc thi Hòa âm Ánh Sáng 2016. Trong suốt sự nghiệp âm nhạc của cô, Đông Nhi đã giành được nhiều giải thưởng, nổi bật nhất là Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến năm 2019 với hạng mục Ca sĩ của năm.

Năm 2019, cô kết hôn với bạn trai Ông Cao Thắng, một ca sĩ và nhà sáng lập 6th Sense Entertainment.

Song song với nghề ca sĩ, Đông Nhi cũng là một diễn viên lồng tiếng kiêm cosplayer trong giai đoạn 2012 - 2016.

Các vai lồng tiếng[]

  • 2012 - Audrey[1] (Thần Lorax)
  • 2013 - Sam Sparks[1] (Cơn mưa thịt viên 2)
  • 2015 - Mavis[1] (Khách sạn huyền bí 2)
  • 2016 - Poppy[2] (Quỷ lùn tinh nghịch)

Chú thích[]

  1. 1,0 1,1 1,2 Những nhân vật được chính Đông Nhi cosplay trong poster tiếng Việt
  2. Chỉ xuất hiện trong trailer

Thông tin bên lề[]

  • Đông Nhi là một trong số diễn viên lồng tiếng kiêm cosplayer hiếm hoi ở Việt Nam. Cô cosplay thành những nhân vật mà cô từng lồng tiếng như Audrey, Sam Sparks và Mavis.
  • Đông Nhi lồng tiếng cùng bạn trai của cô, ca sĩ Ông Cao Thắng (sau này trở thành chồng của cô vào 2019) trong phim Khách sạn huyền bí 2.
  • Ban đầu Đông Nhi lồng tiếng cho nhân vật Poppy ở trailer phim Quỷ lùn tinh nghịch. Tuy nhiên, trong bản lồng tiếng Việt chính thức, cô đã bị thay thế bởi diễn viên Trần Mai Ngọc Châu.
Advertisement